Những mặt hàng nông sản “Việt” được thương lái Trung quốc ưa chuộng.

Vải thiều, Trái thanh Long, Quả Dưa Hấu, Cafe, hạt điều Việt Nam…Là những mặt hàng nông sản được thương lái Trung Quốc ưa chuộng nhất, vì giá thành rẻ cũng như chất lượng và cũng được người dân của họ tin dùng.

Những năm trở lại đây những mặt hàng nông sản ở một số địa phương của nước ta đang được đầu tư một cách bền vững, tránh tình trạng tự phát của một số người dân như trước, lượng sản xuất ồ ạt và chất lượng chưa tốt đã bị thương lái Trung quốc ép giá đến mức phải đổ cho “Trâu bò ăn”.

trau-bo-an-dua-hau

Bị thương lái Trung Quốc ép giá, người dân đành cho trâu bò ăn Dưa Hấu không bán được.

Từ những bài học đắt giá phải trả bằng mồ hôi nước mắt , người dân đã có kinh nghiệm hơn trong việc sản xuất nông sản từ việc canh tác cho đến sử dụng chất hữu cơ cho ra sản phẩm “Sạch” để cung ứng ra thị trường trong và ngoài nước.

Chính vì lẽ đó , những mặt hàng nông sản của Việt Nam ngày càng được các thương lái Trung Quốc “săn lùng” vì chất lượng sản phẩm đảm bảo và là đúng quy trình trong sản xuất.

vai-thieu

Vải Thiều “Bắc Giang” một trong số Nông Sản của nước ta được thương lái Trung Quốc ưa chuộng nhất.

Trái Thanh long

Trái Thanh long được các công nhân lựa chọn và đóng bao bì xuất sang trung quốc.

Để tăng giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông Việt Nam nhiều doanh nghiệp đã và đang nỗ lực tăng cường bảo đảm quy trình sản xuất cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. Các sản phẩm được sản xuất tới đâu đã được Thương lái Trung Quốc săn đón và vận chuyển hàng từ Việt Nam sang trung quốc . Đây là những tín hiệu đáng mừng để hàng nông sản của Việt Nam có chỗ đứng cho riêng mình.

Bình luận về bài viết này